Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu
Tư vấn, thiết kế trọn bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp, thiết kế logo, banner quảng cáo ấn tượng với hàng trăm ý tưởng độc đáo

Hãy cho chúng tôi ý tưởng của bạn

Logo là một yếu tố hình hoạ, biểu tượng hoặc biểu tượng được liên kết cùng tiêu chí để quảng cáo của nó, thường được đặt trong một bộ chữ in được thiết kế riêng biệt và sắp xếp theo phương thức riêng. Một Logo thông thường được thiết kế để gây ấn tượng và dễ nhận biết ngay lần đầu tiên người xem nhìn thấy.

Tại sao phải có Logo ?

Logo là một mẫu thiết kế thương mại có tính duy nhất để xác định công ty. Tính duy nhất là điều rất quan trọng để tránh sự nhầm lẫn trong thương trường, nơi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, giữa khách hàng, nhà cung cấp, người sử dụng, đối tác và công chúng nói chung. Để Logo đạt được mục tiêu này, nó phải bao hàm chức năng như một thương hiệu và có thể được sử dụng để xác định tính duy nhất trong lĩnh vực kinh doanh, các tổ chức, sự kiện, sản phẩm và dịch vụ.

Một logo tốt thường là sự kết hợp giữa tính đơn giản và tính độc đáo. Trong bất kì trường hợp nào, logo cần được thiết kế để có thể gây ấn tượng ở ngay cái nhìn đầu tiên. Mục đích là chỉ sau một vài lần nhìn, người ta có thể cảm thấy quen với logo đó và có thể phân biệt giữa hàng trăm logo khác vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông thường một logo ấn tượng khi nó có khả năng đứng độc lập. Nghĩa là chỉ cần nhìn vào logo, người ta cũng có thể đọc được tên của công ty có logo đó. Logo phải diễn tả được một số đặc trưng của công ty như hình ảnh đại bản doanh, sản phẩm, màu sắc, và những chữ cái xuất phát từ tên của công ty.

Logo cũng giống như nhãn hiệu, chúng là tài sản riêng của công ty. Nhưng logo khác nhãn hiệu là nó dễ bảo vệ hơn. Một logo tốt khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của công ty nhanh hơn và bền lâu hơn. Con người thông thường ưa thích tiếp nhận thông tin qua mắt hơn, thích tiếp nhận hình ảnh hơn là con chữ. Nhiều công ty có tên dài dằng dặc rất khó nhớ. Những công ty như thế nhất thiết cần đến một logo thực sự hấp dẫn và dễ nhớ.

Bên cạnh đó, trong thời buổi hội nhập quốc tế, logo tốt sẽ giúp các công ty đến với khách hàng mà không phải mất quá nhiều thời gian giải quyết trở ngại bất đồng ngôn ngữ. Người ta có thể không biết “Shell” có nghĩa là gì, nhưng logo hình vỏ sò nổi tiếng của công ty này được biết tới ở khắp nơi trên thế giới.

Logo nào dễ được nhận ra nhất ?

Các chuyên gia thiết kế cho rằng, logo có tên hoặc một phần tên của công ty dễ được nhận ra nhất và chúng cũng được nhớ lâu nhất. Theo kĩ thuật này, ở Việt Nam, công ty Biti’s có một logo tuyệt vời ở tầm quốc tế, hệ thống cửa hàng ăn nhanh Mcdonald’s có một logo với chữ M cong rất độc đáo.

Mỗi sản phẩm đều có mối liên hệ nhất định với màu sắc nào đó. Nhất là những sản phẩm nổi tiếng thường được nhớ tới và nhận ra qua dấu hiệu chủ yếu là màu sắc. ở Hà Lan, có một thời gian dài, các hãng bia đua nhau chọn màu xanh làm biểu tượng, gắn với màu sản phẩm của công ty mình. Nhưng đó chính là lí do khiến họ trở nên mờ nhạt, vì Heineken, một hãng bia hàng đầu thế giới đã nổi tiếng với màu xanh biểu tượng.

Việc thay đổi mẫu mã hàng hoá là rất cần thiết. Nhưng những công ty giàu kinh nghiệm tối kị thay đổi đột ngột màu sắc trên bao bì, nhãn mác hay màu sắc sản phẩm. Duy trì việc sử dụng một loại màu sắc nhất đình để trang trí, thông tin trên sản phẩm có liên hệ mật thiết với lòng tin của khách hàng đối với công ty.

Những logo có hình dáng lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc trong đời sống hàng ngày sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Màu sắc logo của các công ty hầu hết xuất phát từ màu sắc của sản phẩm công ty sản xuất. Màu sắc của logo có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian mà người tiêu dùng nhận ra nó. Các chuyên gia thiết kế cho rằng, logo càng ít màu càng tốt. Tuy rằng trong thực tế vẫn có những logo rất nhiều màu sắc nhưng vẫn hiệu quả vì chúng được kết hợp một cách khéo léo để tạo nên một ấn tượng đặc biệt nào đó.

Bên cạnh màu sắc, hình dáng, đường nét của logo cũng rất quan trọng. Nó có ảnh hưởng rất lớn tới thời gian mà logo được nhận ra và ghi nhớ trong đầu khách hàng. Những logo quá trừu tượng thường không ấn tượng và rất dễ bị lãng quên. Những logo có hình dáng lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc trong đời sống hàng ngày sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Richard Moore, chuyên gia tiếp thị và là người đã tham gia một số khoá huấn luyện tiếp thị tại Việt Nam khẳng định: “Các logo thành công nhất khi nhà thiết kế sử dụng màu sắc, kiểu chữ một cách nhất quán và thậm chí có một công thức thiết kế nhất quán với các yếu tố khác nhau của thông tin tiếp thị”.

Cũng theo ông Moore, một logo tốt kết hợp với cách thức tiếp thị hiệu quả sẽ tạo ra “một hình ảnh vô hình nhưng lại là tài sản quan trọng của công ty, đôi khi còn có giá trị hơn cả những tài sản hữu hình”.

Zone Media

Thiết kế website Đà Nẵng Zone Media. Với đội ngũ nhân viên trẻ đầy năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, kỷ luật và tinh thần tiên phong, các thành viên Zome đã cho ra đời những sản phẩm website độc đáo, tươi tắn, sáng tạo và mang đầy tính nghệ thuật dành riêng cho từng yêu cầu của khách hàng
Thiết kế logo tại Đà Nẵng

Contact Us

Testimonials

While we were used to working with a lot of ad agencies for different parts of our campaigns, last year, after a refreshingly successful ad campaign by these guys, we’ve decided to handle all of our activities to them!

Geraldina Durrell Designer